The Life in Yokohama

Ano-ano nga ba ang magagandang puntahan sa Yokohama Prefecture?

Pangalawang tahanan ko na ang lugar na ito kaya nais kong ibahagi sa inyo ang mga nakita at naexperience dito.

Sit back and Relax!

“City of Yokohama, is the largest city in Japan by population, and most populous municipality of Japan. It is the capital city of Kanagawa Prefecture. It lies on Tokyo Bay, south of Tokyo, in the Kantō region of the main island of Honshu.”

 

Yokohama Stadium

Marami ka ditong mabibiling mga Baseball Souvenirs from the favorite Yokohama Dolphins Team.

yokohama2

Sa likod naman ng Stadium makikita ang isang Mini Park.

Tamang tama itong puntahan pagkatapos mong manood ng Baseball Game. Nakakarefresh dahil sa mga Puno at bulaklak na lumilibot sa buong parke.

This slideshow requires JavaScript.

Sampung minutong lakad from this park, you can see the Yokohama Bay.

yokohama6

Bumungad sa akin ang mga barkong Pandagat. Amazing! Ngayon lang ulit ako nakalapit sa  bangka.

yokohama7

 

Osanbashi Pier

 

yokohama8

Namangha ako sa mala Cruise na theme ng Pier na ito.

yokohama10

yokohama12

Ngayon lang ako nalungkot sa paglalakbay sa Japan. Di ko lubos maisip na pang couples pala ang lugar na ito. Kung alam ko lang edi hindi ko na sana pinuntahan. hehe

It’s nice to see a lot of Japanese couples who are having fun with the simple views and simple talks of each other.

yokohama16

Siguro ang Best View dito ay ang Panoramic View of Yokohama Bay.

yokohama11

Sa may bukana ng Pier, makikita ang ilang Japanese Beauty na nagpeperform ng Hawaian Dance.

yokohama17

yokohama15

Ang cute talaga magsayaw ng mga Japanese Kids.

May mga maskot din na gumagala para aliwin ang mga bisita.

Marami rin mga American Souvenirs and Shirt ang mabibili dito.

Ito lang ata ang place sa Yokohama na hindi mo ma-feel na nasa Japan ka.

yokohama14

 

Yamashita Park

This park is always close to my heart. Hindi ko alam basta feel ko lang pumunta dito tuwing ako’y nagagawi sa Japan.

yokohama21

Ang mga must seen place dito ay ang Hikawa Maru at Yokohama Marine Tower.

Hikawa Maru was first put into service in 1930 along the Yokohama-Vancouver/Seattle line. The ship had first-class cabins that attracted the likes of the imperial family and Charlie Chaplin for the transpacific journey. In 1960, after 30 years at sea, the ship was retired. It now serves as a museum, with informative displays and interiors in the style of the 1930s.”

Yokohama Marine Tower. It is located just beside the park and extends 106 meters into the air. Although not as high as the Landmark Tower Sky Garden, the Marine Tower’s observatory also has a 360 degree view, located 100 meters above ground.”

yokohama18

Sobrang Swerte ko dahil Spring Season ang naabutan ko sa Japan ngayon April. Kaya nagkaroon ako ng pagkakataon para makita ang isang Flower Festival at the Waterfront of Yamashita Park.

yokohama30

 

yokohama34 yokohama39

yokohama38

yokohama37

Oh diba nakakamanghang tingnan ang mga design ng mga bulaklak dito.

May nakita pa akong akmang nagpropose sa gilid ng Heart Flowers. Wahh. sobra na itong araw na ito!Grabe! Kinikilig ako! haha

yokohama36

This slideshow requires JavaScript.

Ang isa pang dinadayo dito ay ang mga Street performers!

Sobrang nakaka amaze ang mga Ninja Moves nila. May mga naghahagis ng mga Samurai, Yoyo Tricks and Ball Tricks.

Isa itong dahilan kung bakit gusto ko palageng pumunta dito pag weekend. hehe mahilig kasi akong manood ng mga Nakakalaglag pangang mga Stunts.

yokohama42

Masaya kong nilisan ang lugar naito habang tinitingnan ang makulay na palamuti ng Osanbashi Pier.

yokohama43

 

China Town

yokohama44

Sumalubong sa akin ang nag gagandahang mga Chinese Architecture.

Napaka raming tao ang bumibisita dito dahil sa makulay na Chinese Culture at Masasarap na Foods.

Ito ang pinaka malaking China Town sa Japan. If you love Chinese culture and foods, You better check this out.

Malimit kang makakakita rito ng Panda Souvenirs like chocolates, stuff stoys at Keychains. Panda kasi ang national animal of China kaya sikat na sikat ito. Sino naman ba ang hindi ma-inlove sa mga Cute Pandas?

yokohama46

Meron din mga Art Trick Musuem Dito. Kung may kasama lang ako, pinasok ko ito. haha Narealize ko na mahirap mag selfie mag isa sa isang Art Trick Museum. True Story!

yokohama48

Isa rin sa mga dinadayo dito ay ang mga Chinese Art Works.  If you have extra money, Magpagawa ka na! One of the Great Souvenirs in Yokohama China Town.

yokohama49

 

Sakuragicho

sakuragicho4

My Favorite Place in Yokohama!

Sobrang ganda talaga ng lugar na ito. Hindi ko madescribe ang feeling ko habang binibista ang napaka romatic place of Sakuragicho.

sakuragicho2

sakuragicho1

sakuragicho3

sakuragicho6

I will be visiting this place again with my Future Wife! Pramis! Pag iiponan ko talaga. Gusto kong ma-appreciate nya how this place captivated my heart.

sakuragicho5

sakuragicho8

sakuragicho7

Ang isa pang pinupuntahan dito ay ang Yokohama Cosmopolitan Park. You have to try all the rides or else you will miss all the fun experience here.

sakuragicho9

You can also capture here the Most Beautiful City Night Light in Japan.

sakuragicho10

sakuragicho17

sakuragicho16

sakuragicho11

Ang Queen’s Square ay isang napakalaking Mall dito sa Yokohama.

Sa sobrang laki ng Mall, kailangan mo pa mag follow sa mga Street Sign.

ssakuragicho13

May mga mabibili dito na Mickey Mouse, Snoopy, at Hello Kity Items.

This slideshow requires JavaScript.

 

I say goodbye to this amazing City with a Smile while having fun with the Anime Manga which Comfort me of a Decade of Amazing Childhood.

sakuragicho15

983755_10202349074955867_4597486856109776190_n

1454924_10202349076275900_2486089056636206167_n

10530752_10202349073115821_2423871397849790100_n

Yokohama and Kawasaki is like my 2nd Home!

I will visit this place again someday! I Promise with Pinky Swear

“Where we love is home – Home that  our feet may leave, but not our hearts.”

 

Other place to Visit @ Yokohama:

1

2

 

Leave a Reply

